Kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện đề tài độc lập cấp quốc gia

      Ngày 13/8/2024, đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã đến kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện đề tài KH&CN cấp quốc gia, nhiệm vụ 1: “Ứng dụng công nghệ sinh học trong chọn tạo giống hồ tiêu kháng nấm Phytophthora và tuyến trùng ở Việt Nam”, mã số: ĐTĐL.CN-08/20 do PGS.TS. Trương Thị Hồng Hải làm chủ nhiệm; nhiệm vụ 2: “Ứng dụng kỹ thuật gây đột biến bằng tia gamma kết hợp công nghệ sinh học chọn tạo giống cà phê vối (Coffea canephora) kháng tuyến trùng”, mã số ĐTĐL.CN-11/21 do TS. Nguyễn Quang Cơ làm chủ nhiệm, Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế (Viện) là đơn vị chủ trì thực hiện theo Công văn số 1236/VPCTTĐ-THKH ngày 08/8/2024 của Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp Nhà nước.

      Thành phần tham gia buổi làm việc có ông Ngô Sỹ Quốc – Phó Giám đốc Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp Nhà nước (VP CTTĐ); Vụ KH&CN các ngành kinh tế – kỹ thuật (Vụ CNN); chuyên viên các đơn vị quản lý thuộc Bộ KH&CN; lãnh đạo Viện, Trưởng phòng Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế; chủ nhiệm, thành viên và kế toán đề tài.

       Chủ nhiệm của các đề tại đã đại diện nhóm nghiên cứu báo cáo các công việc đã triển khai, các sản phẩm hiện có, tình hình thực hiện các nội dung nghiên cứu, dự kiến kế hoạch triển khai trong thời gian còn lại. Đồng thời, chủ nhiệm nhiệm vụ cũng phản ánh những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện nghiên cứu, nêu lên một số vấn đề đang gặp phải để xin ý kiến tư vấn nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai các công việc.

       Đoàn công tác tiếp nhận các ý kiến phản ánh của chủ nhiệm; đồng thời góp ý cho các chủ nhiệm đề tài cần thực hiện một số nội dung, nên thành lập hội đồng khoa học đánh giá độc lập các kết quả đạt được nhằm đảm bảo độ tin cậy của nghiên cứu và có cơ sở báo cáo cho Văn phòng CTTĐ; bổ sung một số nội dung công việc theo tiến độ để có đủ sản phẩm giống hồ tiêu; và báo cáo giải trình kèm minh chứng cụ thể các vấn đề còn gặp khó khăn đến Văn phòng CTTĐ.

       Một số hình ảnh tại buổi làm việc của đoàn công tác tại Viện như sau:

Đoàn công tác của Bộ KH&CN kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện đề tài độc lập cấp quốc gia

PGS.TS. Trương Thị Hồng Hải báo cáo tiến độ và tình hình thực hiện đề tài độc lập cấp quốc gia, mã số ĐTĐL.CN-08/20

TS. Nguyễn Quang Cơ giải trình tình hình thực hiện đề tài độc lập cấp quốc gia, mã số ĐTĐL.CN-11/21

Đoàn công tác tham quan mô hình ươm trồng và lưu giữ các giống hồ tiêu tại Viện

Tiếng Việt